Sunday, October 23, 2011

CHIẾC LÁ VÀ CON BƯỚM


chiếc lá cuối nằm vắt ngang qua nhành cây nhỏ xíu , nhỏ và gầy dến nỗi tưởng không đủ sức chịu sức nặng của chiếc lá .
Trời cuối thu mưa bay lất phất lạnh , gió mùa lại trở chứng thổi mãi thổi mãi , sau cùng nhành cây gãy , rơi xuống đất , chiếc lá vẫn dính trên cành .
Dưới đất , lá chạm phải vào một con sâu đang run rẫy vì lạnh . Lá thấy tội nghiệp , bảo sâu hãy trùm lấy lá mà ngủ . Sáng hôm sau , lá nhièn lại thân mình , chì còn thấy trên mặt lá một chiếc vỏ sâu trong như giấy plastic đã khô .
Lá lấy làm lạ , thử nhìn quanh xem con sâu hôm qua còn đó hay đã bị lạnh mà chết , hay là trong đêm không nhì thấy đường , rơi khỏi lá và bò đi mất . Lá quay lại cành cây gãy hôm qua , có một chú bướm tím đang nhắp nhắp đôi cánh định bay đi . Khi bướm thấy lá đang nhìn mình , bướm nở một nụ cười thật tươi :
- em đây nì chị lá, nhờ chị quấn cho em ngủ mà em ấm thân cho đến sáng , chừ thì em đã trưởng thành , hoá bướm , và sắp sửa phải lên đường .
Chị có muốn nói hay nhắn gì với em không , em sẽ làm để cám ơn chị đã cứu sống em .
lá hỏi bướm sẽ bay đi đâu , bướm trả lời là nhà người yêu của bướm ở xa lắm , tít bên kia biển . Đó là một đoá tỉ muội màu hồng , ngày xưa cha của bướm đã làm quen với mẹ của tỉ muội hai người đã thương yêu nhau , nhưng một hôm gió bão , cánh cha của bướm không chịu nỗi sức gió nên đánh văng cha của bướm qua bên phía bờ này , và trước khi cha bướm mất , có dặn sâu - tức là bướm khi còn thơ phải đi tìm tỉ muội để yêu thương như cha của bướm đã yêu mẹ tỉ muội .
lá mừng quá, hỏi bướm sẽ bay về phía nào của biển , bướm nói phía mặt trời mọc .
- Vậy thì hay quá , bướm cho chị chút phấn trên cánh em , chị sẽ lượm chiếc lá nằm cạnh , viết lá thư cho người yêu của chị nhé .
Bướm gập lá thư vào đôi chân , chào lá , và bay đi ....

đht

No comments:

Post a Comment