Monday, July 6, 2020

NẾU BÂY GIỜ GẶP LẠI


Gặp một bữa tôi vội mừng một bữa
sợ tình thơ lại theo gió trời bay
luôn tên người vào tim tôi làm tổ
khi tôi vào, nhìn buồn quá nên say
*
Trí nhớ vẫn còn rưng rưng ngấn mặn
ngơ ngẩn chừng tẩm mắt đụng Trường Sơn
ôi màu aó và hương rừng loang nắng
chiến trường nao in đậm dấu chân giày
*
Viễn ảnh cũ chập chờn đầy hình ảnh
và bên tai văng vẳng tiếng bom cày
mìn Claymore, đạn réo đêm Bình Giã
 trăng tiền đồn, thua ánh hỏa châu rơi
*
Nhớ ánh lửa trong mắt người yêu dấu
đã một thời thắp sáng lại tim tôi
ngồi đối ẩm với áo màu sương gió
nhớ Kontum, Lính Cọp...Sát ...một thời
*
Đêm nay ngồi độc ẩm cùng cô độc
qua gương trăng, gặp đôi mắt mùa mưa
phải chi mình là người tình Lệ Ngọc *
để Cọp Rừng ...môi cúi xuống...[ chỉ mơ ]
*
Thương Lính trận, hiểu mình không có được
tim thủy chung...dành sông núi mất rồi
dành đồng đội nên tình yêu không chỗ
dù những lời Lính hứa đầy trong thư
*
Lời Lính hẹn...có thể cơn gió thổi
có thể là...tùy theo chuyện tử sinh
khải hoàn ca..hay poncho bọc xác
thư nửa chừng trong túi...máu chưa...đông
*
Tôi vẫn giữ tim mình luôn mở ngõ
cho tên Người vào làm tổ thiên thu
thương cho đến cuối đời hương áo cũ
thơm núi rừng quê mẹ, chiến trường xưa
*
Thương tiếng Sát...Sát Cọp Rừng Biệt Động
tim của tôi sau _ trước vẫn luôn chờ
nếu bây giờ gặp lại, mừng triệu bữa
đời có sao đi nữa ...vẫn nên thơ

đông hương

*1 địa danh chiến sử

No comments:

Post a Comment