Saturday, May 16, 2020

KỶ NIỆM DẤU GIÀY SAUT




Tôi cất tập thơ Người vào lưu niệm
nhành phượng hồng còn thắm tuổi mười lăm
giữa trang thơ nhiều khi màu mực tím
hơi nhạt nhoà vì nước mắt lên cơn...



*****
 Chừng vai mình aó hoa rừng hương ngát
 hơi hướm Người chưa phai nhạt trên môi
tiếng gió khóc trên lá mù u chót
kiêu sa buồn, thêm tiếng Sát ...nhớ Người
*
Đêm âm thầm, tiếng thở dài héo hắt
hình còn đây, trong quân phục bông rừng

 M 16, nón sắt..., ai còn..ai mất?
tim Huế chùng như con nước trùng tên

*
Đường phượng bay sao Hạ về lá rụng
hay tại mình nhìn khoảng đất trống không
vì trại nhổ, chỉ dấu Saut in đậm

Kinh Kha ơi, đi để lại Huế buồn

*
Lính ghé ngang, m̀ột vài hôm trên Huế
rồi lại đi...không biết chiến trường nào
đêm hỏa châu...tiếng bom rền...đạn xé
lỡ mai này...thôi không dám ...nghĩ đâu...

*********
Nhiên hôm nay nhận tập thơ ai tặng
'' Thương gửi Em, áo tím Huế ngày nào ''
tôi nhéo tay, xem mình mơ hay tỉnh
không, thật mà, thơ người Lính... tôi thương


đông hương

No comments:

Post a Comment