Thursday, March 23, 2017

NGÀY TRỞ VỀ



Tôi về thăm lại thời con gái
nhan sắc bây chừ như tàn trăng
mái tóc học trò nghiêng tiêu muối
ôm trọn vai mình_ vàng rêu phong
*
Tôi về Xuân Thượng_ thương Long Thọ
 Thiên Mụ cuối ngày lưu luyến tôi
cho mượn dư âm chuông khoác áo
vì sương chiều Huế xuống quanh người
*
Tôi về nghe gió đêm Vỹ Dạ
con đường Đập Đá lá me bay
hơi thở Tràng Tiền âm ấm má
hay tại tia nhìn ai đậu môi
*
Tôi về nhà Nội_ không thay đổi
vẫn ánh trăng ngàn năm tẩm sương
vẫn hòn non bộ Mai xanh lá
con đường đất đỏ bụi dư hương
*
Tôi về_nhận lấy yêu chìu bạn
bên mủng bánh bèo_ bánh khoái ngon
nhấm ngụm trà Cung Đình_ ghi nhận
xưa nay Huế vẫn thật ân cần
*
Cám ơn đời đã dành hạnh phúc
cám ơn đôi bạn Thúy Anh - Luân
cám ơn giòng lục thơm màu nắng
thơm Nguyệt Biều...đi...mà vấn vương

đông hương

No comments:

Post a Comment