Wednesday, October 23, 2019

NHỮNG LỜI BUỒN CÒN SÓT LẠI


Những lời buồn còn ghi dư âm lại
kéo lê thê về dốc ngược thơ mình
đợi ngày nắng đem vô tư ra trải
trên thềm ngoan hong ấm lại u tình
 +++
Những lời buồn còn lưu vong bốn bể
tay ngại ngần gom tất cả bến bờ  xa
ngàn tiếng sóng vọng âm từ hoang phế
mất thăng bằng , lở từng mảng phù sa
+++
Những lời buồn rưng liên miên năm tháng
có khi đêm chồm dậy gọi tên Người
rồi thao thức trầm tư cho đến sáng
đến sáng rồi bỗng chỉ có đơn côi
 +++
Những lời buồn gieo trên vùng thi cỗ
mọc lưa thưa như đám cỏ vàng sầu
chung quanh đó chữ nghĩa toàn sỏi đá
thôi xem đời giấc chiêm mơ cô liêu
+++
Những lời buồn còn lưa thưa giọt đắng
cạn chung sầu cảm mặn cả vành môi
tôi vừa chợt hiểu trong cung trầm ấm
không có mình...vì tôi chỉ ...mình tôi...

đông hương


No comments:

Post a Comment