Thursday, January 18, 2018

NƠI CÕI CHIM VỀ


Nơi cõi tôi về, cánh dừng nhiều trạm
quán buồn_ quán vui_ nhà trọ cuối trời
có lẽ đêm nay mỏi chân, ngủ tạm
trên bãi cát lài bọt sóng sủi sôi

Nhớ một ngày nào đang mùa hạnh phúc
từng cánh hoa màu tựa những tơ trăng
trong vườn địa đàng, tôi vừa nhận thức
có một góc đời giọt mặn hoa đăng
*
Nơi cõi tôi về, lung linh mặt biển
lăn tăn sóng buồn chạm phải tim côi
tôi hoài bến xưa và giòng kỷ niệm
tím nguyên phương trời luân vũ quắt quay
*
Hạnh ngộ đầu tiên trong đời tôi gặp
mùa Xuân ngọt ngào Người đến từ duyên
những nụ hôn môi ấm nồng bất chợt
làm chặng đường về nắng rất là xinh

***
Tôi mở chiêm bao, mình là hồng hạc
mấy kiếp bồng phiêu bay mãi tìm Người
nơi cõi chim về, thiên thu thất lạc
đã triệu năm rồi bay trong đơn côi

đông hương






No comments:

Post a Comment