Sunday, October 31, 2010

VỌNG MẸ



Mẹ ngồi ru con, những lần tỉnh táo
Ca dao hiền, bình sửa lạt con chim
Mẹ quá gầy, nuôi con thêm nước cháo
Cơm đầu đời, mẹ mớm với làn tim

Chưa đủ sức biết mẹ mang tâm bệnh
Những lần buồn, mẹ quên mất hai con
Bảy tuổi đầu, nhiều khi con thù hận
Ghét mẹ vì con đâu hiểu nguồn cơn

Cha phải để con cho bên họ nội
Từ thơ ngây , con trải lắm phong sương
Có lúc tưởng mình mồ côi, không khỏi
Giựt mình đêm, con thút thít trong giường

Thời gian trôi, vơi dần tình mẫu tử
Con về nhà, sống với mẹ vài năm
Trong khắc khoải , dĩ vãng không thứ tự
Và nghe chân mất mát bước trong hồn

Con mười tám, xem mẹ người xa lạ
Quay bên cha, tìm nương náu cho mình
Con khắt khe ? hay con quên tình mẹ ?
Chữ gia đình ? con thấy chẳng hề quen

Ngày con đi , phi trường sao quá lớn!
Mẹ ốm nhom; đôi mắt chưá trời buồn
Con nghe tim thắt ngang, con muốn đến
Ôm mẹ hôn, nhưng con lại không làm

Giờ quá trể, mười lăm năm đằng đẵng
Mẹ lênh đênh biển sóng ? Mấy tầng trời ?
Nay nước mắt ứ từ xưa lẵng lặng
Cứ chực trào, theo thương nhớ mẹ ơi !

Cất tiếng hát, trông mây , con ru mẹ
Ạ à ơi ! sao cổ họng ngọng lời ?
Đêm nay trăng , có vì sao thật tỏ
Phải đây là mẹ tôi đó nhìn tôi ??

Tặng anh Mạc Phương Đình, đã cho cảm xúc qua "Cúng Mẹ "

đht

No comments:

Post a Comment