Tuesday, July 30, 2019

HUẾ VÀ ÁO TRẬN HOA RỪNG


Huế ngày nớ bài thơ tình in nón
chiều Trường Tiền lê guốc mộc em qua
tiếng khúc khích che dưới quai lụa tím
răng khểnh làm khách lạ hết muốn ...xa
*
Huế mùa Hạ với phượng ru ve khóc
lúc bãi trường, lưu luyến buổi chia tay
đứa về Đoài, đứa về Đông, đứa Bắc
quên có một người đang đứng ...nhìn ngây
*
Huế em đó, với giòng im trôi lặng
như dải lụa sầu xuôi biển , bình an
chiến tranh đến giữa không hề chờ đón
nón lá xưa...nay nón sắt màu rừng
*
Em mười lăm, Lính thương M16
ánh mắt ai vừa làm nhũn tim này
trời phùn Huế, poncho không đủ ấm
ước chi mình đem chút ấm cho... ai
*
Nhìn mấy anh giờ cơm, tim chảy máu
thương quá thương những người Lính xa nhà
mỗi gàu mên cơm sấy khô, thịt hộp
mẹ biểu mang thêm trách cá nục kho
*
Răng như nghe tim bập bùng nhịp trống
tại răng hè, tại màu áo hoa rừng?
thiệt dị òm, ai đó vừa hỏi nhỏ
_mai tui đi rồi, có nhớ...tui...không?
*
Tim choáng váng như vừa vài hớp rượu
ốt dột nên không trả lời người ta
( lòng tự hỏi: có phải thương vừa tựu
_chắc không mô, mình còn nhỏ quá mà ! )
*
Rứa mà lại thức chờ cho trời sáng
chạy mau mau tìm trại Lính chiều qua
ôi...sờ sững...trại nhổ rồi, trống vắng
nước mắt ứ tràn quanh khoé phù sa
*
O quán nước bên tê đường giựt giọng
_nì O tê, thư ai gửi O nì
(_O chi đó, dù ở mô vẫn sẽ
trên các chiến trường tui không quên O )

***
Bốn mấy năm rồi, giữa tim của Huế
người Lính xưa trong áo trận hoa rừng
anh ở mô, còn nhớ gì trên Huế
có một người vẫn nuối mắt chờ mong.

đông hương


2 comments:

  1. Thương biết mấy lá tình thư thổn thức
    Nón lá nghiêng che mộng ước tràn đầy

    ReplyDelete