Monday, September 26, 2011

CHIẾC LÁ VÀ TÔI


trời vào thu, buồn ẩn sau mặt nạ
sâu vào giòng nương sông giấu người xa
thu khắc khoải xiêm y mây đùm vá
thốc thếch cành , lá rách như tim ta

lá nhập bọn với đám sâu ngủ muộn
tươm đôi vai xụ mặt dỗi đàn sao
mới tuần lễ thu đã vàng ước muốn
nên cỗi cằn trên cột nhọn chiêm bao

đêm tay trắng , lá rơi chưa kịp đỏ
đã vội vàng rời tổ ấm bay hoang
gặp tôi say , ngồi nhìn khuya nguyên đổ
hai đứa mình lá - tôi cược mưa giăng

đám sâu gậm lá hình tim tôi vỡ
lời tôi trào lem như dấu đăng ten
tôi cố gút mấy vần tình dang dở
đêm tôi ngồi mượn lá khắc tên quen

thu chập chững vòng tay quanh cuối hạ
nắng xế rồi , chiều có dịp huênh hoang
tôi quên mất là tim mình dối trá
cười thật nhiều trong tiếng khóc lang thang

lá ơi lá ! bay giùm theo đi lá
xa thật xa với cánh ngập lời tình
nhớ nhìn phía có hồn tôi như đã
chùng thật chùng cho ẩn ngữ tồn sinh

đht



No comments:

Post a Comment