Tuesday, September 27, 2011

MỘT NỬA DÀNH ANH


nửa cháo nửa cơm, chẳng biết mình là ai
cứ theo đói rách vào giấc mơ huyển đời
tới , không tới , dù đường xa thiên lý
chỉ biết ngậm nghe lòng , xin có ngày mai

nửa tỉnh nửa điên , mặt còn thùy mị nét
tôi trốn vào thơ , hiểu tôi đã nhiều lần
tim ngỡ hao gầy từ đêm gầy dấu vết
đem vất trên bàn trong hộc chứa đầy khăn

nửa giữa chiêm bao , nửa canh hồn thao thức
không vòng tay người ! chỉ gió ôm tôi chăng ?
tôi nhìn đầu khuya thấy tay trăng bất chợt
nối hai cuộc đời hiện thực với thinh không

nửa tôi quên tôi , nửa cho người tất cả
tôi dành riêng anh , trái tim ấm si tình
tôi ngâm nó trong hương nồng chưa kịp phả
chờ ngày vui về chuyến xe chót se duyên

nửa hôm nay, nửa mai sau ngon giấc lạ
thơ của người tôi đối ẩm với ngàn sao
đêm đánh tráo mấy nỗi buồn đang vật vã
cho sớm huy hoàng những ánh mắt trao nhau

đht


No comments:

Post a Comment