Monday, September 19, 2011

TÔI NÓI : TRĂNG LÀ ANH


hôm trăng rọi trên giòng sông chờ đợi
tôi gặp tôi trong đồng tử mắt anh
tôi nhắm mắt nghe lời tim tôi nói
sóng thu nào nước mắt vỗ bờ đêm

anh gọi tôi là giòng sông chung thủy
nước ngàn đời quấn quýt náu quanh trăng
bên cạnh bến có con thuyền du tử
bắt tình chờ nên tim tôi y nguyên

bao trăng đến-trăng đi- bao hội ngộ
sông vẫn ròng - bạn chỉ có rêu rong
chờ trăng mới hiện lên trời tôi ngủ
vương miện vàng anh dát tóc thơm hương

từng bước mộng làm tim quay quắt nhớ
sợ trăng già quên - phải đợi lần sau
tôi nghe thấm những mỏi mòn hơi thở
nám hồn mình, xin ké với bầy sao

tôi nói : Trăng là Anh ! chứ ai nữa
và còn tôi - sóng nước của hẹn thề
hôm kiếp trước , ngày gặp tôi vàng võ
trên dốc đường mang tiếng khóc vào thơ

nên tôi chờ Trăng mùa thu lá đỏ
để thấy mình trong đồng tử mắt anh
anh ngữa tay hứng giọt tôi đang nhỏ
nhắp môi chừng , sợ tôi vỡ quá nhanh !

đht

No comments:

Post a Comment