Friday, February 28, 2020

GIÒNG TƯ TƯỞNG CHẢY THEO MƯA


Sáng mưa bay nhởn nha trêu cây cỏ
những nhành gầy làm nhớ những nhành mình
ngồi chắt chiu lục tìm vài con chữ
nhờ chúng giùm gõ lên phím thơ xem
*
Ôi lời ý quạnh hiu như tâm trạng
cuối Thu đời còn khúc mắc tâm can
biết cuối phố thiên nhai trời hửng nắng
hay bão phong, mưa gió lạnh chờ mình
*
Thuở dại khờ đi tương tư ảo ảnh
một trần gian hoa nở bốn mùa Xuân
chân lê lết thấp cao đường vô định
bỗng thấy mình đơn độc giữa nhân gian
 *
Thử chấm chấm phá mực mưa, ngồi vẽ lại
đôi  mắt ai, vòng tay  ấm rất tình
ngón không khéo, để mực nhoè loang cả
giữa khung thơ dang dở nửa bóng hình
*
Con bà nó, trầm ngâm hoài thế sự
tôi bảo mình nhất nhất phải buông trôi
giòng tư tưởng ...một giòng sông triều lũ
đẩy xa bờ ngày một những niềm vui

đông hương

No comments:

Post a Comment