Friday, September 24, 2021

GIÒNG KHÔNG VUI CHẢY DƯỚI NGỌN NẾN TÀN

Có một ngày chỉ dư hương hồn tôi

ngày sinh nhật dấu chân tôi in vết

trong vạt nắng vàng hao hao hạnh phúc

dư hương tôi hoà trong lạnh tim Người

*

Có một ngày tiếng sóng của thời gian

dào dạt nối hai chân trời phía biển

nghe êm dị̣u như lời thơ đưa võng

Người ru tôi vào mộng của an lành

*

Mùa hạnh phúc ngỡ không còn vĩnh cửu

tôi quên luôn màu hoa nắng vườn xưa

luôn ngưỡng cửa mái ấm tôi hằng tựa

lòng nao nao nghe tim mình đổ mưa

*

Tôi ru tôi bằng vỗ về thơ cũ

thao thức nhìn qua đêm tối mênh mông

tìm một khắc trầm ưu viền nỗi nhớ

hôn tri âm ấm những tối Đông hàn

*

Tôi đốt nến, tìm trên tường lưu niệm

chiếc áo thơ treo vách đã ngàn năm

mùi cũ kỹ thảng thốt đôi môi mặn

giòng không vui chảy dưới giọt nến tàn...

 

đông hương

 

 

No comments:

Post a Comment