Tuesday, September 14, 2021

NẮNG CHẾT

Nắng tắt... Đi rồi, mình tôi ở lại

hoàng hôn li ti những mảnh vỡ buồn

tôi đứng trời trồng, mênh mông vào tối

cứ đắm mơ nhìn đây đó đêm buông

*

Nắng tắt. Đi rồi, đêm qua biền biệt

con mộng có về hay lạc lênh đênh ?

tiếng gió hư không lộng ngang cho biết

bầy mộng theo đàn cuối trời xa xăm

*

Nắng tắt. Đi rồi, mây màu ủ dột

thoa chút bâng khuâng hạt mặn ứ tù

mấy ngón tay thô chia nhau phủ mắt

sợ sóng nghẹn ngào xô vỡ tương tư

*

Nắng tắt. Đi rồi, tôi ngôi phổng tượng

tụng kinh Vệ Đà Người chỉ cho tôi

tràng hạt lâu năm bụi trần phủ trắng

tâm trạng tôi chừ... ngọn lục bình trôi...

*

Nắng tắt. Đi rồi, mình tôi ở lại

hoàng hôn dã chừng đang giấc nam kha

nuối cũng chỉ là thiên thu huyền thoại

có đắm mơ thì...tình đã...phù sa

 

đông hương

 

 

No comments:

Post a Comment