Thursday, November 24, 2011

SONG CỬA PHÍA ĐÔNG


Đám mây như một chiếc thuyền trôi , mà giữa dòng đời đang chảy xiết , có em ngồi đó một mình , rất đơn côi . Em nhìn những con én cũ năm ngoái năm kia gì đó , vẫn đôi cánh mỏng manh , vẫn đôi mắt bé bỏng và chiếc mỏ chút xíu nhìn hỏi nhau phải bay về phương nào giữa ngọn gió đang cuồng và giữa cái nắng đìu hiu của mùa cuối thu vàng vàng , nhạt nhạt , lạnh lạnh . Rồi bỗng chợt thấy mình buồn , cái buồn của những người không có nhau , cái buồn của những người đi tìm một chút ấm nồng của tình yêu thương đang ờ một nơi nào đó chưa thấy được . Sáu ngàn cây số bên ni , hay sáu ngàn cây số bên tê ? bên phải ngực mình hay bên trái ngực mình ? chỗ có trái tim đang đập nhịp hay chỗ không có trái tim , thay vào đó một yên lặng đến sợ ? chắc tùy theo em đứng hướng nào , chắc tùy theo em quay bao nhiêu độ ?180 hay 360 ?
Em biết anh vẫn đó , tùy theo em nhìn trưóc mặt hay sau lưng thôi , nhưng em biết mình dù đứng cách nào , em vẫn thấy anh đang dang tay vẫy gọi :
- Anh đang nhớ em nhiều Nhỏ ơi !
Em nghe tiếng anh gọi em trong gió , em nghe lời thương yêu của anh , vậy tại răng em lại vừa viết những giòng khiếp đảm phía trên ? Nhiều khi anh xa, cái nhạy cảm của em lại vẩn vơ chạy về tìm em để muốn phá rối tim em , muốn trêu cho tim khóc , để tim sẽ bị anh mắng khi anh trở về nhà .
Chiều ni em nhìn trên trời mây xám với đôi mắt của tim , em gặp hai giòng sông ; một giòng của anh và một giòng của em , giòng của anh nằm trong quê hương thứ nhì của anh và giòng của em lại mang tên em , cái tên cúng cơm mà lúc anh vừa mới quen em , anh hay nhặt những cánh phượng trường em sắp lại thành tên em , và sau đó anh đã ghép chữ đầu tên em bên cạnh chữ đầu tên anh , nằm giữa một trái tim bằng những cánh hoa ngọc lan trắng nõn .
Anh còn nhớ những lần mình mua trái lựu ăn không ? anh biết em rất thích lựu nên hay mua cho em nhưng khi bổ ra anh không cho em hết nguyên trái , anh chỉ chia với em một nửa , còn nửa tê anh lặt từng hột một, anh lấy chỉ xâu thành một chuỗi dài đeo vào cổ cho em , anh nói anh vừa tặng cho em một vòng hồng ngọc , và một hạt lựu anh xâu làm chiếc nhẫn đeo vào ngón tay áp út bên bàn tay trái , ngón tay anh gọi là ngón tình yêu của anh . Chừ dù bao nhiêu năm đã trôi qua ; bao nhiêu hạt lựu cũ đã khô nhưng em vẫn giữ thật kỹ , bây giờ em đã có chiếc nhẫn đính hôn anh tặng em hôm mình gặp nhau lại , chiếc nhẫn vàng có đính hạt saphir xanh ; chiếc nhẫn vẫn trên ngón tay áp út của bàn tay trái em . Mỗi lần anh qua chơi với em , anh hay cầm tay em , mân mê ngón tay này :
- ngón tay tình yêu chung thủy dành riêng cho anh ! rồi anh cầm lên miệng , hôn và ngón tay ; mà cứ mỗi lần trước cử chỉ này của anh , lại có hai hạt lệ nóng hổi từ trong sóng mắt em rơi xuống , anh liếm và giã đò đứng dậy đi nghiêng ngữa , lúc mới đầu em hỏi anh có sao không , anh lè nhè trêu em :
- rượu gì từ mắt em mà mới uống có hai giọt đã làm anh say rồi !
Tối ni nhìn qua song cửa phía Đông , bỗng chợt mắt em cay ..

đht

No comments:

Post a Comment