Wednesday, May 25, 2016

TRỜI Ạ, CUỐI XUÂN RỒI MÀ...

 
 
trời ạ, cuối Xuân mà sao vẫn lạnh
xứ gió gào đêm ngỡ tiếng yêu ma
níu lại tim tôi thường mê viễn mộng
tự nghĩ thầm: ước chi anh đừng xa
*
khuya chưa ngủ, khật khờ nhìn tường trắng
vòng vây tròn chung quanh đêm mênh mông
ngoài song cửa, mấy ông sao hụt hẫng
đăm đăm nhìn, ngỡ tôi cánh chim đơn
*
trời cũng ác, rủ mưa về giao hợp
đem lạnh Đông tặng mấy nụ bông hồng
tội tôi lắm, ngồi nhớ anh đến ngợp
phổi lợm lì, hơi thở dỗi, cuồng ngông
*
này trời ạ, tim đang buồn trăm thứ
nào tình xa, nào chữ nghĩa vô hồn
tôi nhen nhúm lại lửa thơ ngày đó
ngọn nến xưa trên phố cũ lụn dần
*
này trời ạ, dạo này tim hay khóc
tôi xin ngài dành hai chữ bình an
nếu phải trả giá đắt cho hạnh phúc
một phút bên anh, dù sau đó ....nhịp ngừng...
 
đht
 
 


No comments:

Post a Comment