Monday, April 2, 2018

MỘT LỜI XIN LỖI MẸ



Mẹ ngồi ru con, những lần tỉnh táo  
ca dao hiền, bình sữa hiệu con chim  
mẹ quá gầy, nuôi con thêm nước cháo  
cơm đầu đời, mẹ mớm với trái tim
*
Chưa đủ sức biết mẹ mang tâm bệnh  
những lần buồn, mẹ quên mất hai con  
bảy tuổi đầu, nhiều khi con thù hận  
ghét mẹ vì con đâu hiểu nguồn cơn
*
Cha phải để con cho bên họ Nội  
từ thơ ngây, con trải lắm phong trần  
có lúc tưởng mình mồ côi, không khỏi  
giựt mình đêm, con thút thít trong giường
*
Thời gian trôi, vơi dần tình mẫu tử 
con về nhà, sống với mẹ vài năm  
trong khắc khoải  dĩ vãng không thứ tự 
và nghe chân nước mắt bước trong hồn
*
Con mười sáu_ xem mẹ người xa lạ 
quay bên cha, tìm nương náu cho mình  
con khắt khe  hay con quên tình mẹ ? 
chữ gia đình _ con thấy chẳng hề quen
*
Ngày con đi, phi trường sao quá lớn!
Mẹ ốm nhom_ đôi mắt chứa trời buồn  
con nghe tim thắt ngang, con muốn đến  
ôm mẹ hôn, nhưng con lại không làm
*
Giờ quá trể, hăm ba năm đằng đẵng
Mẹ lênh đênh biển sóng _ mấy tầng trời ?  
nay nước mắt ứ từ xưa lẵng lặng  
cứ chực trào, theo thương nhớ Mẹ ơi !
***

Cất tiếng hát, trông mây, con ru mẹ
Ạ à ơi ! sao cổ họng ngọng lời  
Đêm nay trăng, có vì sao thật tỏ
Phải đây là mẹ tôi đó nhìn tôi ?? 
 
đông hương

No comments:

Post a Comment