Friday, October 26, 2018

CHÀO ĐÊM


Chào đêm, bóng đổ dài đường
đàn chim sẻ cũ lạnh vườn_ôm nhau
đêm đen đến độ mực tàu
có vài ánh mắt ngôi sao tuyệt vời
*
Chào đêm, ngả bóng chân tôi
lang thang lối nhỏ như loài thú hoang
không, loài tôi chỉ có hai chân
thiếu Người_sao có thêm chân_chắc lầm
*
Chào đêm, tiếng vạc réo đàn
góc kia _cõi gái ăn sương_ngực trần
hoảng hồn, nhìn lại châu thân
tôi xiêm áo hở_mong manh_thật là!
*
Giật mình, trời ạ, chết cha
lỡ mình gặp loại qủi ma hớp hồn
ồ không_đón góc dị thường
mỗi khi mệt mỏi, ngủ vườn công viên
*
Khi buồn, trở chứng khùng điên
tôi quên bóng tối là miền ảo mơ
nằm yên ôn  những tình cờ
chuyện Người quay mặt, tôi ngơ ngáo_ sầu
*
Chào đêm, đắng chát niềm đau
những gì còn sót cho nhau _vơi nhiều
giẫm trên miền uá trầm ưu
biết mình vẫn thế_thương yêu vẹn tròn
*
Người là tất cả tim mong
ngày tôi chìm xuống đại dương...vẫn Người
dù mình là... phấn tro thôi...

đông hương



No comments:

Post a Comment