Saturday, March 27, 2021

TÔI NGỒI NGHE NHỮNG...

Tôi ngồi nghe những trầm kha

con tim khờ dại phù sa lở bờ

trên nguồn cội lở cơn mơ

hoang tàn mộng ước đời chờ trăm năm

*

Tôi ngồi nghe những cung trầm

nốt vừa vặn đủ âm thầm xót xa

đôi lần hơi thở phong ba

cuồng xuyên hai phổi, cuồng qua ngực trần

*

Tôi ngồi lượm nhặt bâng khuâng

sợ mùa nổi gió đánh văng xa Người

rơi trên ngọn sóng không vui

giữa giòng sóng mặn ngược xuôi lăn tròn

*

Tôi ngồi kinh kệ ngày đêm

bất ngờ, lòng bỗng thích rong phù trầm

trái tim lãng tử phân tâm

nửa xin ở lại, nửa cần phiêu du

*

Tôi ngồi phiến đá nghìn thu

chung quanh ước độ...chừng như ngàn trùng

ra tôi sống giữa ngoại trần

vô vi, vô lượng, vô tần, vô đoan

*

Tôi ngồi thủ thỉ với Trăng

chắc mai tôi sẽ rong quanh tinh cầu

nhưng mà  Trăng vẫn...mai sau...

 

đông hương

No comments:

Post a Comment