Wednesday, March 21, 2012

GHEN


IMMORTELLE

tối nay tôi đang ngồi gọt trái táo , uả, trái táo nửa đỏ nửa hơi nâu . Tôi ăn nửa bên đỏ , ngọt lắm , đây là thứ táo fuji tôi vẫn thích ; xong tôi bổ nửa hơi nâu , ui ! có mùi đăng đắng , dở tệ nên tôi nhả không nuốt nỗi .
Bâng khuâng một hồi lâu về trái táo , tôi cầm hai mảnh vỏ đỏ và nâu hỏi:
- tại sao hai chị cùng là vỏ một trái táo mà lại có mùi vị khác nhau như rứa ?
nửa vỏ đỏ chỉ mĩm cười , hất hàm cho nửa nâu trả lời :
- cô à ! cô còn nhớ chuyện trái táo có độc dược trong chuyện Bạch Tuyết và bảy chú lùn không ? cô có may mắn ăn trước nửa đỏ của chị tôi vốn hiền hoà , còn tôi , tôi ghen với cô nên định khi cô ăn nhầm phải nửa tôi trước có độc dược, cô sẽ chết , nhưng may mắn thay cho cô là dù cô có ăn phải tôi , cô cũng không chết như tôi nghĩ vì người yêu của cô vẫn cho cô uống thần dược mỗi tuần nên cô đã thành immortelle ( bất tử ) , nói xong nửa vỏ nâu nhìn nửa vỏ đỏ , cười buồn...

đht

No comments:

Post a Comment