Thursday, August 9, 2012

BỖNG CHỢT LỜI RU ..


ghép vài con chữ vào thân lá
giữa thảo nguyên xanh một sớm mai
thấy bốc đồng reo vui .tâm thả
một mảng đời hoang đã miệt mài

tôi làm con sâu về gốc ngủ
thân già cây cổ thụ ngàn năm
nằm bươi móc mãi tìm vô chủ
đất phả thời gian . bạc tóc trần

tôi đua đòi với loài chim lạ
hình như mấy cánh vạc trở ngàn
hình như mấy chú di vội vã
cày xới mùa thu . đám cỏ hoang

tôi vội ép tim tôi vào nhánh
quanh thân chùm gửi chẳng buồn vui
gặp mảnh linh hồn tôi đứng cạnh
tìm chi . chẳng biết tuổi trong đời

tôi thiêm thiếp . mắt chưa tròn giấc
bỗng chợt lời ru trong lá bay
tiếng hồn thơ lạc làm thao thức
con tim một dạo chịu lưu đày

tôi ướm thơ Rừng trên vai nhỏ
thì thầm kể lại chuyện ngày xưa
có ông trăng sáng đêm mơ đó
đã níu hồn tôi . bỏ ngục tù
đht 

No comments:

Post a Comment