Friday, July 8, 2011

TUỔI VỪA QUA


nửa đời người ! tôi vừa qua khỏi tuổi
tuổi đầu đời , tuổi ngọc, tuổi ngây thơ
tôi nhìn thấy cuộc chiều đang xế buổi
hoảng, chạy về ngắm lại một tràng mơ

mơ khi đêm mái chèo Thơ chuyễn bến
qua bến tôi , buông chống, cắm sào chờ
khoang thuyền đầy màu vàng thu quyến rủ
giòng sông từng thấp thoáng bóng nào xưa

trời nổi gió xạc xào cây vội vã
vài cánh di đơn chiếc vỗ về nhau
tiếng mây trôi qua lá cành cuối hạ
thì thầm lời quay quắt nhớ trăng sao

viễn ảnh tôi một cánh tình vọng biển
cát lao xao đâm phải sỏi mùa thu
trong mơ hồ ngọt ngào ai lên tiếng
gọi tên tim ngọn sóng gặp tình cờ

nửa đời rồi ! rong gót hoài đã mỏi
bước làm thinh, ngồi xuống cỏ , bâng khuâng
tầm nhìn ánh trời tím riêng của núi
đêm không hề rũ cánh, chỉ bay ngang
@
tôi cũng dừng , lên núi dựng yêu thương

đht

No comments:

Post a Comment