Monday, July 18, 2011

XỨ SỞ LOÀI HOÀNG HẠC


lại một lần tôi tìm về xứ sở
có loài chim hoàng hạc khóc trên không
giọt nước mắt rơi xuống tôi , tan vỡ
thành những mảnh sao trong mắt mùa đông

tôi tìm đến nương tay người trong mộng
dựa vai anh , mơ làm cánh thiên thần
rũ tóc xoã vai yêu quên nông nổi
tuổi đá buồn trên cát phẳng mênh mông

tôi chợt thấy hòn sỏi đầy cạnh tối
tia thật trong có đốm bạc màu sương
những vời vợi ánh tàn trăng run rẫy
lượm đem về hàn chiếc nhẫn tình chung

bay lạc mãi vào khung trời vô định
có loài chim hồng hạc vỗ thơ người
gấp cánh vội , dừng chân tìm may rủi
mong một lần chạm được dấu môi ai

lạ ! từ đấy tôi vẫn nhờ xứ sở
có loài chim hoàng hạc khóc trên không
cho tôi gặp người tôi mong ngay thuở
nhận lời tình viết giữa lá Diêu Bông

đht





No comments:

Post a Comment