Sunday, June 19, 2016

NGỌN GIÓ AUTAN

 
 
 
ngọn gió Autan * chưa tìm được chỗ ngừng
nên bối rối vướng vấp trên cành dẻ
tôi cạnh đó, vuốt tóc mình, ngượng ngập
cứ ngỡ mình mây, tìm nhà anh về
*
gió hữu hiện lúc bình minh mắc cỡ
dang cánh nhẹ nhàng, vòng quanh lang thang
mơn man đám lá non còn loã thể
nằm ngủ, mơ mình cổ tích thiên thần
*
tôi mơ tôi, linh hồn không với có
ôm thời gian rải ba chiều không gian
rải trên nhớ quên, cần đừng đổ vỡ
chỉ lạy trời mưa khoan trút xuống ngàn
*
ngọn gió Autan chưa tìm được chỗ ngừng
lòng bối rối,rủ mưa về thành phố
tôi ngồi quán, gọi cốc café đắng
nghe chút buồn buồn trôi trong mênh mông
 
đht
 
* Gió Autan là gió đặc biệt của Thành Phố Hồng
ngọn gió nóng mỗi lần thổi hai ba ngày 
nhiều khi cả 100 km/ h rồi sau đó đem mưa đến.
Gió Autan mỗi lần thổi làm ảnh hưởng đến tâm thần
nhất là mỗi lần như thế, trong bệnh viện tâm thần
các bệnh nhân lên cơn như khùng vậy.


No comments:

Post a Comment