Saturday, June 11, 2016

NHƯ ANH ÔM HÔN MÌNH DƯỚI MƯA

 
 
 
những con đường phố rì rào cơn mưa
trời sáng buồn như một đêm mất ngủ
long lanh giọt như hoa ngọc mới nở
chảy dài xuôi ôm đám cỏ ngủ trưa
*
tôi im lìm nghe lời than thở gió
lạnh như đồng cây bằng lăng không vui
con mèo đói hàng xóm nhìn chăm chú
thôi miên đàn chim, thoắt cái nhảy vồ
*
mây sao thích khoác áo màu tang tóc
cỏ trong vườn lại thích màu hoàng gia
trời chưa Hạ, nắng vàng đã biền biệt
tôi cảm một mình: tình thật là xa
*
tôi nổi nhớ thủ thỉ anh thuở ấy
đồng tử buồn, suối mắt nước dâng cao
lụt đôi môi xa anh không hồng nữa
giọt mặn phù sa, chìm vũng nghẹn ngào
*
con dốc về nhà rì rào cơn mưa
mặt trời buồn như một đêm mất ngủ
tôi dang tay ôm bóng anh tưởng tượng
như anh ôm mình, hôn nhau trong mưa
 
đht

No comments:

Post a Comment