Thursday, August 18, 2016

PHÍM HỜN, NÍN LẶNG

 
 
Tôi viết tên anh vào trang tình nghĩa
gói những vội vàng sợ Thu nhanh qua
hương nhớ ngày xưa sẽ không vô vị
vì trời thương anh gần lắm, chưa xa
 
Gói ghém tâm tư mình vào huyền sử
sự tích chuyện tình giữa sông và trăng
con sóng xuôi lênh đênh về biển cũ
soi được nỗi buồn con tim mênh mang
 
Hôm nay gặp Thu nghiêng trời tháng Tám
mai mốt đây rồi tháng Chín đẫm mưa
nỗi nhớ tôi sâu hơn lòng biển mặn
tictac giây mà trời đất hao hư
 
Tôi tội nghiệp tôi, miệng cười, mắt ướt
Bóng tôi u hoài, quảy bước ra đi
trời ơi, trời ơi, pha lê tẩm mực
trở tím hoang đường ngay phút từ ly
 
Tôi gõ tên nhau, phím hờn, nín lặng
chữ ngủ lâu rồi, mười ngón thừa dư
người vừa đưa tôi khỏi tầm phúc hạnh
thôi, lững thững về tìm lại phố xưa
 
đht
 


No comments:

Post a Comment