Monday, May 20, 2013

AI HỎI

 
ai hỏi về tôi chuyện mất còn
thì theo nước mắt vượt thời gian
bên phía hoàng hôn không có mặt
chỉ trời Thuở Ấy - đã xa xăm
*
thuyền tôi trên con sóng lưu linh
uốn triều cho mơ mộng thành hình
giòng sông ngày đó trăng hoài luyến
không biết giờ đây vẫn chở Tình ?
*
 một mai có kẽ lỏng vòng tay
tâm hồn tôi biết ghé tim ai
hay bắt Sông xuôi lên Rừng cũ
nằm đợi tầm Trăng , trả nợ Người 
*
tôi hỏi đời tôi di chúc đâu
của thơ Người đã nhuộm chiều sâu
bao kiếp đi qua - chừ trở lại
và tôi - chung thủy gối trên đầu
*
nếu hỏi linh hồn tôi biết đau
cứ nhìn phía trái ngực chiêm bao
con tim say rượu hương Người ướp
say cả từ chương , cổ nghẹn ngào
 *
ai hỏi về sao sợ mất còn
tại vì - hồn tôi là giòng sông
lỡ trăng - Người của tôi thương mến
quên thắp đèn đêm những tối rằm
 
đht
 
 
 
 
 


No comments:

Post a Comment