Tuesday, July 2, 2013

TÔI HỎI TÔI ..

giữa mùa Hạ mà trời không chịu đẹp
mưa rơi hoài -mưa lạnh cả hồn tôi
lân la nhớ chạy về , không ngăn kịp
để tâm hồn được thêm bữa không vui
*
như là thu . lá ôm mưa nằm khóc
tôi ôm tay , mở lại góc vườn trăng
chỉ thấy anh trong trăm ngàn ánh mắt
tôi vội vàng trốn giữa tuổi mười lăm
*
tôi hỏi tôi . nghĩ chi mà thờ thẩn
mụ cả người - tình tứ vất đi đâu
giữa quên - nhớ , mảnh trăng chiều hờm sẳn
mở phòng hồng cho trú ngụ chiêm bao
 *
cơn mưa Hạ chạm sỏi buồn , vỡ mộng
thành những hòn băng giá trắng trên hiên
ướt tất tả , bong bóng chân lại chậm
tôi hỏi tôi -  ngớ ngẩn hay tịnh thiền
 *
tôi hỏi tôi sao mình hay ứa lệ
chuyện vui buồn , để đấy , hạ hồi sau
chừ thương đi - thương thiệt nhiều cho đủ
ngày anh qua , vũng mặn khô dần sầu

đht


No comments:

Post a Comment