Thursday, February 13, 2014

TÔI VẪN THÓI

 
xưa có thói lên rừng trăm năm cũ
tìm chiêm bao trên cuống lá sầu rơi
nghe tiếng hát loài chim màu huyết dụ
màu tim tôi khi nhịp gặp tim người
 *
trời ân cần rủ tôi về thăm núi
đỉnh tuyệt vời trên chót vót ngang mây
trăm năm sau tìm người, tôi lạc lối
trăng rừng già, cho tôi gối trên tay
*
khuya yên tịnh, dế mèn yêu, thủ thỉ
tôi nhớ anh, nhắm mắt, thức thao ngồi
ngẫm đường nào về nhà thơ tri kỷ
thời vô biên từng đưa võng ru tôi
 *
 lá rụng trắng tơi bời như hoa tuyết
trên tóc tôi , ngàn sao lấp lánh cười
đêm dưới trăng, ngỡ môi ai quen thuộc
thường hôn tôi cho giắc ngủ tuyệt vời
 *
tôi vẫn thói lên rừng tìm giọng nói
thật thân quen rưới mật, dịu tâm hồn
vài sợi tóc vướng nhành buồn, ở lại
đêm sấn vào chạm phải bóng tim thương  

đht
 
 

No comments:

Post a Comment