Friday, October 23, 2015

MỘT CÕI MÊNH MÔNG


tôi nằm xuống, một hình hài nét vẽ
vệt trần gian trong mắt nhắm vô thần
xuôi tay ngược lên đỉnh trời mưa lệ
ưởn người lên, mong nhận nắng cuối cùng
 *
vẫn mong như con thiêu thân lửa diệm
ngày anh trao môi những nụ hôn đầy
hương vẫn ngát, sao tình nghiêng hoài niệm
tự thuở nào giòng sông trăng ngủ say
*
tôi nằm xuống, thân liêu trai rạn vỡ
tim chỉ còn thoi thóp nhịp không nguyên
hơi thở mỏng tuôn tràn theo phổi mở
bay lang thang trong trời mộng mông mênh
*
hoài niệm ấy là những trang ký ức
tôi viết về thuở hạnh phúc bên nhau
từng buồn vui, hôn anh là di chúc
cho mai sau nếu sống lại trang đầu
*
tôi nằm xuống, giấc mơ từ xa thẳm
gợi tim về lại thuở ấy ngày xưa
trời chưa tím, hoàng hôn chưa trầm cảm
chưa mãn khai hoa tuyết lạnh bao giờ
*
tôi dù hình hài đất - tro - cát- bụi
phủ ôm ngày anh vào ngự hồn tôi...
đht


No comments:

Post a Comment