Friday, October 2, 2015

VẪN XIN MỘT LẦN HƯỞNG ĐÊM LIÊU TRAI




tôi viết tiếp chuyện giọt buồn chạm má
từng long lanh như sương ấm nhớ người 
tôi mường tượng, mường tượng màu thiên hạ
chỉ những âm thầm quay quắt tim tôi
*
tôi buồn quá, máng tôi lên tường lạnh
trùm trái tim bằng kỷ niệm quà anh
mi thúc thủ những cơn mưa trời mặn
rơi khỏi tầm nhìn rộ chín long lanh
*
ngồi đếm hạt vỡ từ hai bên khỏe
cạy răng thời gian, thủ thỉ lòng mình
cứ mặc kệ, cây cầu bằng giòng lệ
 ngang xứ người - xứ tôi đang rung rinh
*
 tôi viết tiếp đoạn tình thơ dang dở
cho anh hôm nay, luôn cả ngày mai
một đêm thôi, xin một đêm sẽ nhớ
nhớ cả nguyên đời. kỷ niệm đêm nay
*
nếu mai đây tâm hồn lênh đênh biển
người là chiếc thuyền ôm tôi trong tay
lang thang tháng ngày, loanh quanh hoài niệm
vẫn xin một lần hưởng đêm liêu trai

đht


No comments:

Post a Comment