Friday, October 3, 2014

TÔI CÒN CÓ ANH



buổi sáng tôi nằm quấn tròn như con mèo nhỏ
nghĩ về một bếp lửa hồng ngày xưa
nhớ hương vị đằm thắm
của một nụ cười
khoảng thời gian đã quên đi trong tiềm thức
mình mấy tuổi nhỉ
lên bảy, lên mười hay chỉ tám
mà yêu thương của những ngườithân
chỉ là một miếng bánh
miếng quà
không tự nhiên, vì tôi là hình như ruột thịt
nên phải làm màu mè qua mắt người dưng

buổi sáng tôi cuộn tròn như con cuốn chiếu
hôm nay mình trưởng thành 
trong mất mát in sâu
cả một đời tôi đi tìm tình mẹ
mẹ đã qua đời
như thời gian vó câu
mười chín năm rồi đó Mẹ ơi
sao con chưa một lần được Mẹ cho ngậm vú
nghe giòng sữa trắng chảy trên lưỡi
ngọt lịm, con nghĩ vậy
mà chỉ là bầu sữa bò lạt nhách 
mà chỉ là những thià nước cháo ngọt đường
rồi con cũng lớn lên
theo qui luật của tạo hoá
đến lượt mình những đêm ngoài trời không độ
con ôm cháu vào lòng
quấn hai mẹ con dưới tấm chăn dày
nhìn lẽ sống trắng đang chảy vào chiếc miệng nhỏ xíu
ừng ực và tham lam

buổi sáng tôi nhìn cây đang chống cự với gió
và mây lang thang mở cửa cho nắng cuối Thu
trời có chút hồng của tình yêu
tình yêu mình đã tìm từ thuở ấy
một ngày tôi bỗng chợt nắm được trên tay
khi trong lòng
những ngọn gió heo may không còn lạnh nữa
tôi gặp tình yêu
có tên là vĩnh cữu
nhưng vẫn sợ mình chỉ nằm mơ
nên nửa đêm cố chồm dậy
tìm những gì gợi cho mình là mình đang tỉnh
và trong tay mình
thương yêu ai cho mình vẫn cạnh đó, vẫn thật không chiêm bao

buổi sáng nay ngồi bó gối
hâm nóng lại lòng mình với những giòng thương yêu
xin cám ơn tình yêu muôn thuở
tôi cám ơn Trời
đã cho tôi hạnh phúc
một hạnh phúc duy nhất trong đời
chỉ có một không hai
hôm nay tôi hướng về tương lai
và thấy mình không tưởng tượng
vì vòng tay quanh cổ tôi còn ấm
ấm như hơi lửa những chiều Đông
trước lò sưởi cuộc tình...

người thân không còn, nhưng tôi còn có ANH
 
đht
 

No comments:

Post a Comment