Friday, October 24, 2014

TÔI LÀ TRĂM NĂM


tôi là thân tầm gửi
trên cọc nhọn tim ai
đã một lần vướng mắc
vương suốt một cuộc đời
*
trăm năm tình như nhất
trăm năm ngời yêu thương
lung linh giọt hương  mắt
trong nắng sớm qua vườn
*
mùa tim tôi đang nụ
cây lá chồi mong manh
cây lá chồi non xanh
cây lá chồi non xanh 
*
tiếng hát loài chim lạ
mông mênh lời tri ân 
tôi là thân phiến đá
trên rừng thiêng năm xưa
mong tìm về nước Chúa
*
quên tiếng bước cuộc đời
quên oán trách loài người
quên tiếng khóc mọc mời
tim mình không nắng mưa
*
tôi từ thân tầm gửi
vương cọc nhọn tim thơ
nên hồn buồn vướng mắc
theo ánh sáng người mù
theo ánh sáng tình đầu
theo chiếc bóng ngọt ngào
nằm mơ lời thương yêu
*
nằm mơ lời thương yêu
 gối đầu trăng chiều Hạ
gối đầu sóng Hoàng Hà
gối đầu sóng bạc đầu
lạc trong vùng chiêm bao
*
cuộc tình tôi chơn chất
giữ lời nguyền yêu ai
vẫn trọn lời yêu ai
 nguyên cuộc đời sau- trước
*
 ngọt bùi nguyên hương nhớ
mang mang tầm yên vui
 vô biên là ranh giới
vô biên từ thuở ấy
tim ngoan  và mê say...
 
đht

No comments:

Post a Comment