Thursday, November 15, 2018

BIỂN


Sáng nay biển mang thật nhiều sắc thái
từ lạnh Đông đến nắng ấm hồng Xuân
triều yên ngủ, gió trên đường du hí
thuyền ơi thuyền_ chờ nước nổi hay lênh đênh
*
Tôi an phận mình_rong rêu bờ đá
có những ngày sóng thủ thỉ ôm tôi
đặt nụ hôn mặn mòi hương vị cá
dư vị rùa, hải cẩu, sương sáng ngoài khơi
*
Có lúc đắm theo triều lên_triều xuống
tôi vũ luân theo bọt sóng chạm bờ
si mê biển, vì biển là hình bóng
của anh_người không ưng thấy tôi bơ vơ
*
Tôi thèm được mỗi ngày anh đến cạnh
thì thầm lời đầy cảm xúc yêu thương
_Em có thích theo anh rong bãi vắng
hay anh hái về nuôi bể cạn nhà anh?
*
Tôi nhắm mắt chờ tay anh, chờ mãi
thời gian đi, nước cứ lớn rồi ròng
chỉ là một giấc chờ ...cho đến nổi
sóng cuốn bờ, bãi đã vắng_anh cũng không
*
Nhưng dù sao tôi vẫn thương hoài biển
vì biển muôn đời mang hình bóng của... anh

đông hương

No comments:

Post a Comment