Wednesday, November 14, 2018

HỒN MA BIÊN GIỚI


Tôi vừa gặp giấc mơ không thể hiểu
như hồn thiêng sông núi gọi tôi về
đi thăm lại những chiến trường xưa cũ
đồi Hạ Lào_ An Lộc hay Pleime...
*
Xa quê mẹ ngày tôi còn rất trẻ
chưa một ngày thấy bóng dáng chiến tranh
cảnh đạn bom_thây người nằm la liệt
thịt da người _ máu nhuộm đỏ cỏ tranh
*
Chưa hề thấy những bóng ma biên giới
dưới tàn trăng theo nhịp bước quân hành
họ_linh hồn những chinh nhân trẻ tuổi
nguyện một đời hy sinh cho quê hương
*
Cảm xúc nhạy làm tôi yêu thương Lính
tiếc mình không là em gái hậu phương
đan từng chiếc khăn quàng_và áo lạnh
tự tay mình mang tặng người sa trường
*
Lá thư này viết cho anh_ Lính Trận
tim nhói đau, như dao cắt tim mình
nhìn cái nick " hòm phủ cờ 3 sọc "
ước chi tôi được đặt môi hôn lên
*
Tôi quên bẵng phù hiệu này, bất chợt
nhớ lại lần anh đã gửi tặng tôi
cái phù hiệu tên " Hồn Ma Biên Giới "
đập mắt tôi_sửng đến ngẩn ngơ người.

đông hương

No comments:

Post a Comment