Saturday, September 7, 2013

HƯƠNG THƠ NGƯỜI

tôi đốt nến nhìn chim bay về xứ
trời nhiều mưa và tâm sự chất đầy
những hạt nước giọt dài tuôn tư lự
song song buồn cùng tim nhỏ chùng dây
 *
tôi đốt tôi bằng mặt trời vừa chết
hôm nay cay như có cát sau mi
tôi nói với tim mình đừng lay lất
chuyện người - tôi . có thật , chẳng vô vi
*
tôi đốt hương cho khói bay qua biển
cuộn , viết thành một bản nháp tình thư
gió ngàn vội chao cánh cuồng chim yến
nghiêng vùng trời đỏ ánh lửa chiều dư 
*
tôi lặn biển tìm màu hồng hỏa diệm
ngày nào Thơ hâm lại bấc tim tàn
châm thật khéo tâm hồn đà khản tiếng
gọi vói Người giữa cõi rỗng mênh mang
 *
hương thơ người đêm nay say ngũ vị
thương - yêu - buồn - vui - nước mắt pha lê
trong khoảnh đất tôi vừa ươm giống lệ
đợi Người về chia nửa trái  tào khê
đht
  

No comments:

Post a Comment