Sunday, July 20, 2014

NHỮNG ÁNH THỪA DƯ

 
mưa với nắng, đuối tôi theo ngày tháng
vội vã tìm ngọn nắng lạ đầu Thu
qua kẽ lá, ấm mặt trời buổi sáng
dìu đường bay tôi, bói cá vô bờ
*
không định bến, theo thuyền, ôn kỷ niệm
thuyền ơi thuyền, thuyền lạc xứ sông trăng ?
mai về sau, nhắm giùm tôi một chuyện
cho tôi gối đầu, mơ bóng sao băng
*
đêm huyền thoại giữa vọng âm lồng lộng
biển hát ru lời cảm xúc nhạc hồng
thủy triều đàn cho từng con sóng vỗ
quanh mạn thuyền, gió vỡ dưới mênh mông
*
tôi thèm một giấc ngoan trong lòng biển
biển đầu Thu lao chao phía không Người
tôi hỏi tôi, sao rối bời tự truyện
ngàn năm sau, hiểu khúc mắc tim tôi ?
*
hay mưa nắng đuối tôi từng nhịp thở
chìm tôi dần trong ảo giác trầm tư
mơ ốc đảo nhuộm màu trăng phản xạ
khoác lên thân mình những ánh thừa dư

 
đht

   

No comments:

Post a Comment