Tuesday, September 6, 2016

MỘT TỐI ĐAM MÊ

 
 
Tôi vẫn thích ngồi nhìn trăng vĩnh cửu
ngắm hoàng hôn về trong mắt dị thường
mấy ngấn lệ hình giọt ngà mọng ứ
rồi mang đàn dạo lại khúc tư tương
*
Tôi hay ngồi ngắm bầy sao hớn hở
cổi xiêm y xuống tắm biển, hồn nhiên
sóng khúc khích uốn theo trăng thiên cổ
mơ cạnh người tình trên võng, phiêu linh
*
Tôi rất mê đời mình như cổ tích
mùa Thu xanh yên vị cõi vương tinh
tôi, chiếc lá ưa trầm tư mặc tưởng
 không gian nào cũng nhạy cảm liên miên
 
***
 
Sau một giấc ngủ dài trong rừng lạ
cổi xiêm đời, tôi hoá kiếp, bay đi
theo chân gió mang hương đêm vời vợi
xuyên địa đàng thuở ấy cánh thiên di
*
Tôi vẫn thích trái tim mình vĩnh viễn
là kỳ hoa dị thảo giữa vườn thi
đêm mượn dáng gái liêu trai kiều diễm
nâng chén nguyền, ước một tối đam mê
 
đht


No comments:

Post a Comment