Monday, September 12, 2016

THÔI CỨ ĐỂ CHO THU

 
 
Nếu một ngày tôi không còn là tôi nữa
biết sớm mai hồng hay úa như mùa Thu
nếu một ngày nào tôi không còn bình dị
sẽ có ai còng tâm hồn tôi vào ngục tù
*
Nếu mai sáng dậy không còn nghe chim hát
tôi có phải tôi hay chỉ chiếc bóng loài người
trên vô định, con đường dài , dài phía trước
tôi  dần về phía trời quên mất tuổi tôi
*
Nếu chiều bắt đầu đi nhưng đêm chưa đến
con phố cũ tần ngần đợi mãi dù cho khuya
người nhớ hôm nào vẽ cho tôi điểm hẹn
sao nay âm thầm chỉ bước tôi ngang qua
*
Nếu bỗng dưng người muốn đổi bờ bến cũ
đem tình cho vay thiên hạ cả nguyên đời
gỡ tay tôi ra khỏi vòng ôm, sợ lỗ
mai đây lấy gì trả nợ cho tôi đây?
*
Cất giữ đi người, yêu thương sao nỡ bán
nếu một hôm nào cần, biết còn chăng
thôi cứ để yên Thu lo tròn thời hạn
chuyện của chúng mình chôn mộ gió mênh mang
 
đht


No comments:

Post a Comment