Sunday, January 12, 2014

GIÒNG SÔNG CŨ




trả lại cho thời gian giòng sông cũ
nước có lỡ ròng , xin ngủ thoáng thôi
đêm giòng trôi, xin hãy ngang bờ phố
để phù sa bồi đắp chuyện tôi- Người
*
mùa có tràn, và lũ dâng dâng lệ
tôi nhìn quanh, quay quắt mãi lời thề
xứ xa ấy, thuở yêu đầu trăn trở
cứ hiện về im ỉm giữa chiêm mê
*
Người xa lắm, chuyện ngày xưa...thuở nhỏ
chuyện ngày xưa, tôi ngỡ rớt bên trời
ray rứt thật, chỉ tầm nhìn hay vỡ
soi trên giòng, nghe câm lặng chùng môi
 *
tôi đứng đó, tâm tư quên năm tháng
luôn ngày giờ, giây khắc cũng ra đi
lâu lâu có chút ánh trăng trìu mến
ngồi làm thơ, ru tôi giấc xuân thì
 *
tôi níu lại giòng sông huyền diệu ấy
may cho mình một chiếc áo yêu thương
thêu khuôn mặt Người lên bên ngực trái
Người dễ nhìn thấy rõ trái tim ngoan
 
đht

 

No comments:

Post a Comment