Tuesday, July 14, 2015

MÂY BAY, KHỜ KHẬT, MÂY BAY


mây bay, khờ khật, mây bay
ta ôm mỏi mệt
ta hoài mơ quen
vô âm hay là vô duyên
tùy theo lời nhẹ
hay huyên thuyên đời
 *
một mình vọc gió đang rơi
phủ lên
nhành lạ, tiếng cười bỗng nhiên
trái tim ai cắn phần mềm
để ta phần đá
cuộc tình dường như
 *
vỗ tay, mười ngón không ưa
trách ta sao lại
ưa ru hồn người
một mình đếm hạt bụi đời
chia người nửa nhé
 chia tôi phần còn
 *
mây than sao gió vô hồn
cứ đưa tin vặt
cho buồn kéo mây
luồng tôi chưa tuổi thôi nôi
tìm ca dao Mẹ
trên môi ngập ngừng
 *
người nay còn thương tôi không
tôi nhìn hương nhớ
đang bềnh bồng trôi
gọi người
khản cổ, trời ơi
tiếng vang chìm lỉm
ngoài khơi biển chiều
*
buồn người, những vẫn thương yêu
 dù mai trời chết
vẫn triều lệ ba
ngày xưa đi - ở - vào - ra
bây giờ vùng mặn
 đã là thiên thu 
*
thân tôi một đứa tử tù
chết từ nguyên thủy
tim thô trái mùa
mây bay nhớ tránh trời mưa
ướt tôi, gãy cánh
rơi Thu ân tình
rồi tôi vẫn mãi một mình...


đht

No comments:

Post a Comment