Tuesday, July 7, 2015

SÁNG NAY




sáng nay chán nản, thiên di
bay về, đổ lại trên bề bộn cây
tôi nhìn tôi: tôi? ai đây
hình như chiếc lá vàng gầy, rụng rơi
*
buồn tôi hay tại lòng người
cho đi - lấy lại khoảnh trời an nhiên
thèm tôi đỉnh núi tịnh yên
ngồi ru với gió trên miền đơn côi
*
càn khôn độ lượng mở lời
chuyện tình con suối nước trôi không ngừng
ai thèm ngồi nhớ yêu thương
xa rồi, hoài niệm chỉ vương mang buồn
*
sáng nay khờ khật hôn trăng
khuất sau mây trắng chỉ tình thấy thôi
sáng nay mười nhánh tay gầy
gõ trên tiếng động loài người xum xoe
*
hôm nay mỏi cánh, chim về
hỏi người xin chỗ tim kề ngày xưa
nắng hồng sao mắt màn mưa
trong lung linh khóe hồn thơ vẫn Người
*
nhìn sau le lói mặt trời
hoàng hôn luân vũ, vui ngày, sầu đêm...
tôi ngồi nhẫm đếm tình anh
còn bao nhiêu đủ cho mình tâm yên ?


đht

No comments:

Post a Comment