Sunday, October 15, 2017

GIẤC MƠ XƯA



Gíấc mơ xưa đưa tui về lại Huế
đường lên ga nhà Mệ O_ Nguyệt Biều
bên tê sông có lần tui đứng nhớ
O...mô rồi để Cung cấm nghiêng xiêu
*
Tui nhớ lắm tiếng ve ran mùa Hạ
nhớ mưa phùn của Huế tháng mười hai
mơ theo O một quãng về Mang Cá
nem tré chừ mô...me rốp...lạc loài
*
nhiều chiều mưa, ngồi bên ni Đập Đá
nhìn quán xưa và Cồn Hến giữa giòng
nhà thơ Hàn với mùa trăng Vỹ Dạ
cảm xúc đầy, quên bẵng mưa trên sông
*
Từ khi mô tui thương O, O hỉ
lần ngang cầu, gió bay nón bài thơ
rơi xuống sông, vịn cầu, O đứng ngó
Thấy O buồn, tui không thể làm ngơ
*
O thiệt tội, giống con chim sẻ nhỏ
loay hoay hoài không biết phải làm răng
 vân vê áo, ngần ngừ đi_hay ở
mưa bắt đầu lất phất bụi lâm râm...
*
Sẵn cây dù trong tay, tui chạy lại
chào làm quen, mở dù che cho O
tui đưa O, nhà O bên Gia Hội
chỉ rứa thôi...mà tui nhớ một đời
*
Ừ ngu thiệt, O vô nhà, quên hỏi
tên của O, chừ muốn cũng không còn
vì hôm sau phải hành quân...xa lắm
ngày trở về...nghe O đã sang sông!

đông hương

No comments:

Post a Comment