Friday, October 20, 2017

XA HUẾ RỒI ANH CÒN THƯƠNG HƯƠNG KHÔNG



Tôi rời Huế, từ ngày đi du học
chuyến bay nào xa cả một đại dương
Paris đó, chừ nhớ...làm sắp khóc
nửa đời rồi vẫn thương anh_ vẫn thương
*
Đi là biết mình sẽ nhiều mất mát
sau lưng tôi, quyến luyến chất cao tầng
những mùa Tết, những mùa phùn lất phất
lạnh và buồn, băng giá trái tim ngoan
*
Nay nghĩ đến giòng xưa, anh, buồn lạ
lỡ xa lòng, tình biết có nhạt phai
mong manh sợ, chút phong là tơi tả
nên tôi khoá vào cùng tân hồn tôi
*
Nghe đến Huế, lại nhớ về Long Thọ
nhớ Nguyệt Biều , anh và nụ hôn môi
dù có vạn thiên thu, tim vẫn thế
gửi lại Huế và riêng anh mà thôi
*
Huế ơi Huế, có khi mô quên được
pha lê chìm sâu xuống đáy giòng Hương
niềm hoài anh vẫn làm tôi đau ngực
Xa Huế rồi, anh còn thương Hương không?
*
Hôm nay mưa, trời tháng mười gió vỡ
Thành Phố Hồng mưa trên nhánh bằng lăng
côi đơn quá, đâu nẻo về tuổi nhỏ
răng quên được người tôi thương ngàn năm

đông hương

No comments:

Post a Comment