Sunday, October 1, 2017

GIẤC MƠ CHÂU VỀ HỢP PHỐ



Trăng ưởn người trên lưng chừng gió
_ Ta là hoàng hậu tuổi mười lăm
xiêm áo hoàng gia không gian rộng
mà mây là Cung điện đêm rằm
*
Rũ mái tóc ngà soi giòng lục
ngồi trên phiến đá cợt đùa Thu
mơ giấc Hoang đường bên thiên sứ
một lần ngủ võng gió phù du
*
Nhẹ gót, trăng vào trang cổ tích
ngàn lẻ một đêm trọn vẹn toàn
để mai khỏi sửa sang tàn tích
cho giấc mơ vừa tuổi nguyệt luân
*
Nhưng loã thể hoài vào giữa tháng
cũng dị òm khi xiêm áo buông
nên xuống thật nhanh, hòa vào sóng
giấu mặt mình trong đám rêu rong
***


Ngờ ngợ cho mình là Lý Bạch
nhảy xuống sông tìm bóng của trăng
tôi chìm sâu đáy giòng thương nhớ
hồn tôi chấp cánh vượt Cung Hằng
*
Đâu biết anh là trăng thiên cổ
lần tôi chờ đợi giấc hoang đàng
mơ một đêm Châu về Hợp Phố
nhưng phố xa rồi, tôi cố nhân...

đông hương

No comments:

Post a Comment