Monday, December 23, 2013

TÍNH SỔ CUỐI NĂM


cuối năm tính sổ cuộc đời
trên vài ngàn dặm ý lời tha hương
quê xa, tình lạc viễn phương
gót tôi lay lất quanh vườn Lục Xâm
 *
thời gian tính chuyện muộn màng
có tôi tên họ rõ ràng đầu trang
còn Anh, hẹn ước trăm năm
bây chừ già lắm chuyện mình yêu nhau
*
tôi ngồi nhẫm lại, nghe đau
con tim quá bé chở bao lần buồn
theo đà nghiêng giữa đại dương
mạn thuyền năm tháng nhịn nhường triều dâng
 *
mở tay, mười ngón truồng trần
thịt da thơm cũ môi hồng nhạt hương
cuối năm nhớ tóc người thương
nhớ vầng trăng cũ trên buông Thượng nào
 *
tội mình mà hạt lao xao
trên vời vợi gió vỡ ào phố mưa
triền mòn thiên cổ Rừng xưa
chim từ qui núi hát đưa nôi sầu
*
cuối năm, mặn ngọt khẩn cầu
xin Ai tính lại cuối- đầu nợ nhau
ngày xưa-hiện tại- mai sau
 tôi lênh đênh biển sóng cào vô biên...

đht

 
 

No comments:

Post a Comment