Tuesday, July 17, 2018

NẾU MAI NÀY KHÔNG CÒN THỨC DẬY



Tôi mới hiểu được gì là tâm trạng
ngồi vuốt ve gom hết nỗi vui buồn
mỗi sắc thái mang một màu lãng đãng
như màu cầu vồng sau cơn mưa giông
*
Mừng cũng vậy rồi mưa trong đồng tử
cứ vội vàng nuốt trửng những mơ tôi
có lắm lúc tâm hồn cuồng phong lũ
hay ngọn triều quất  bãi lúc không vui
*
Có những khi ngồi một mình ao ước
ngày mai đây nắng sớm sẽ thật hồng
ngày mai đây trời xanh màu bích ngọc
ngày mai đây đời tôi hết phù trầm
*
Tôi ngạc nhiên vì chính tôi lẩm cẩm
trái tim già không biết sẽ đập lâu
bao thời gian, hỏi rồi không dám đếm
lỡ đêm này ...mai thức dậy... ở đâu?
*
Cám ơn trước người tình và hương ái
rất yêu chìu, cho tất cả niềm vui
cho tất cả niềm tin và nhẫn nại
vì tôi ngông, mà vẫn nhớ thương hoài...

đông hương

No comments:

Post a Comment