Thursday, June 7, 2012

LỜI RU CỦA MẸ


Người thi sĩ gửi lời ru của Mẹ
Còn thơ tôi  nước mắt nhỏ lưngchừng
Bâng khuâng mãi với tháng ngày con trẻ
Lời mẹ ru nghe thoáng được đôi lần
 @
Anh đưa tôi vào nỗi buồn thật lạ
Tôi làm người tìm bóng Mẹ yêu thương
Tôi mất mát tiếng ầu ơ từ nhỏ
Lâu lắm rồi, tự thuở sáu mươi trăng
@
 Nghe thơ anh ! tôi muốn quay trở lại
Ngày bình thường, hối hả bước chân di
 Bay trở ngược tắm sông Đà xứ Ngoại
  Tẩm phần tư dòng máu ấm Tam Kỳ
  @
 Ngày Mẹ cạnh , lo chơi và hỗn láo  
  Mẹ về xa , tiếng nấc vỡ trên môi
"Con thương mẹ ", bây giờ như châu bảo
Lời cuối cùng ngọng trong cổ mồ côi
  @
Người thi sĩ, cám ơn cho nghe lại
Tiếng võng đưa, bình sữa mẹ tuyệt vời
Tôi nổi trôi, con bé vừa lên bảy
Mất Mẹ rồi , quê Ngoại cũng xa xôi !
 
Tặng anh- ( người đã xem Mẹ em như Mẹ mình )
 Tặng anh Mạc Phương Đình và chị Huệ Thu
 
đông hương

No comments:

Post a Comment