Saturday, February 7, 2015

CÓ MỘT THUỞ



Có một thuở lạc vào Thơ, em ở đó
Em là hương phấn bướm nhỏ xa trần
Khóm hoa màu mây ngọc thạch lang thang
Theo tiếng sáo diều, ngàn con thác đổ

*
Có một thuở, hình như em là gió
Bay ngang hồn, lả lướt nhẹ vào thư
Lên tay tôi nằm ngủ, bóng hư mờ
Thức giấc dậy, ôm vai chờ âu yếm

*
Có một thuở, em là con chim én
Đơm nắng xuân thêu màu áo phong trần
Đưa tôi vào thương nhớ mãi trăm năm
Cho tôi được trờ thành nhà thi sĩ

 *
Có một thuở, tóc em màu hoa lý
Tôi ươm thơ, thêm chút nhụy thơm nồng
Bài thơ xanh, xanh màu mạ cốm non
Tôi bắt gặp cô thiên thần ngày trước

 *
Có một thuở ,em trốn trong giọt nước
Cát pha lê trên bãi biển hoang đường
Bước chân người trần tục ghé qua ngang
Tan vào đá thành ánh sương nhỏ lệ

 *
Có một thuở, tôi không còn côi lẻ
Trả hồn đơn cho ngọn nắng lên trời
Sợ nửa chừng em vụt khỏi tim tôi
Thơ hờn giận tại ngày mưa hôn mắt

 
đht

No comments:

Post a Comment