Friday, March 6, 2015

MẮT ĐUỐI



hứng trên tay vài giọt buồn rơi chậm
tôi nhìn mình sắc sảo dưới gương thu
thấy nét cũ trên đôi mi cảm động
chua nụ cười bằng hạt lệ hòa sương
*
lời mẫn cảm từ trái tim huyền bí
gỡ phân bua, khai khẩn nụ cười giòn
trong một chốc, chỉ vài giây thật ngắn
tôi thấy mình trong kiếng chiếc nhìn ngây
 *
dưới sông tương, giòng lững lờ xuôi chảy
theo bốn mùa,  màu nhan sắc môi nhau
từ thương yêu, nhớ nhung, qua chờ đợi
một khoảng đường thật ngắn sóng về đâu
 *
tay người đuổi bắt tay tôi, mắt đuối
đắm chìm sâu trong giòng huyền sử tình
giữa một thuở ân cần cầm tiếc nuối
 giao thời gian giữ khóa trái tim trinh  
*
hứng cho đủ vạn cốc hoa nước mắt
làm bùa thiêng, ngải quý tặng riêng người
ngâm vào rượu trăm năm, hòa với mật
hương mộng tràn nguyên vị thiết tha ngây
 
đht
 
 

No comments:

Post a Comment